28 thg 8, 2010

Secondhand Serenade Band



Khởi đầu sự nghiệp và lần ra mắt đầu tiên

John Vesely thành lập Secondhand Serenade tại quê nhà của mình, Menlo Park, California năm 2004. Anh lớn lên tại vịnh San Francisco trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc, thừa hưởng tài năng từ cha mình, John phát biểu rằng "đến với âm nhạc là điều hoàn toàn tự nhiên". Anh dành 8 năm để chơi bass trong các ban nhạc địa phương, từ hardcore rock đến pop. Do đó, anh hiểu rõ ràng và định hướng chính xác cho mình. Sau vài năm chơi bass, John chuyển sang dùng guitar và bắt đầu viết những bài hát của riêng mình khi anh gặp vợ mình, Breanna Russell. Cô ấy muốn John chơi một bài hát và "dạo lên những khúc nhạc giữa cô ấy và tay bass guitar", điều này được John khẳng định khi anh nói rằng mình đã tìm được lối đi âm nhạc khi chạm vào chiếc guitar.

Cái tên Secondhand Serenade có ý nghĩ rằng, tất cả những bài hát của anh sẽ chỉ cho một người đầu tiên là vợ mình nghe. Tất cả những người khác sẽ chỉ là người thứ hai được nghe.

Năm 2005, Vesely cho ra mắt album đầu tay dưới tên Awake. Album năm 2005 này chỉ được thu âm dưới dạng demo sau khi được chọn để thu âm vài ngày trước đó. "Chỉ sử dụng bản thu âm thô của guitar và giọng hát đã qua chỉnh sửa một ít của John." Album này được giới thiệu trong MySpace của Secondhand Serenade bằng vài buổi biểu diễn nhỏ. CD gốc được bán qua mail bằng tài khoản PayPal của Vesely mặc dù Secondhand Serenade đã kí hợp đồng với TuneCore, đưa những bài hát của Secondhand Serenade lên những bảng xếp hạng lớn - tất nhiên là có iTunes.

Album đầu tiên này nhận được rất nhiều lời ủng hộ và động viên trên mạng, cuối năm 2006 Second nhận được hàng triệu lượt nghe và trở thành nghệ sĩ số một của cộng đồng mạng trong tháng. John nói anh đã nhận được 20 ngàn đô một tháng chỉ từ việc bài hát của mình được download. Hơn 15 ngàn bản sao của đĩa CD đã được bán ra, cùng với sự ủng hộ rầm rộ, Secondhand Serenade trở thành một hiện tượng âm nhạc mới trên mạng. Hiện giờ John đã kí hợp đồng lâu năm với nhà sản xuất Daniel Glass, dưới thương hiệu Glassnote Records của ông, thuộc Warners Independent Label Group. Năm 2006, Rolling Stone thông báo Secondhand Serenade đứng vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng Best MySpace Artist.

Awake
Đầu năm 2007, Awake được Glassnote Records sử dụng lại hai bài hát. Phát hành ngày 6 tháng Hai và mang đến cho John vị trí đầu tiên tại các bảng xếp hạng, bài hát ra mắt tại vị trí 16 Billboard Top Heatseekers. Sau đó lọt vào vị trí 164 trong top 200 và vị trí 19 trong Top Independent Albums.

Để củng cố cho album của mình, Vesely xuất hiện trong MTV's You Hear It First, AOL's music Breakers, Y! Music Who's next? và xuất hiện trong talk show Late Night with Conam O'Brien. Anh cũng trình diện tại nhiều buổi diễn, trong đó có những tour diễn cùng với Hawthorne Heights và The All-American Reject tại lễ hội South by Southwest, anh cũng đã biểu diễn cùng My Chemical Romance và Linkin Park tại Bamboozle.

Secondhand Serenade phát hành chỉ một đĩa đơn trong album Awake, "Vulnerable". Music Video được dàn dựng bởi Frank Borin, người dàn đã làm video "Dani California" cho Red Hot Chilli Peppers. "Vulnerable" đứng thứ 83 trong Billboard Hot 100, 64 trong Pop 100 và 66 trong Hot Digital Songs.
Link Nghe : Awake

A Twist in My StoryA Twist in My Story được phát hành ngày 19 tháng Hai năm 2008. Trong album này có những bài từ Awake như "Maybe" và "Your Call" nhưng được chơi lại bởi ban nhạc hoàn chỉnh. Phần lớn trong album này là những bài hát mới do John Vesely viết lời và thu âm cùng ban nhạc. Hai bài hát trong A Twist in My Story được sản xuất bởi nhà sản xuất nổi tiếng Butch Walker trong khi những bài khác được sản xuất bởi Danny Lohner thành viên nhóm Nine Inch Nails. Đĩa đơn đầu tiên, "Fall for You" ra mắt ngày 21 tháng Một năm 2008. Album này đã bị leak và được download trước khi phát hành một tháng. Ngày 28 tháng Một năm 2008, music video của "Fall for You" được ra mắt trong TRL. Tiếp theo đó là những tour quảng bá của Secondhand Serenade. Thành viên lúc này gồm, John Harvey bass guitar, Lucas Vesely keys, Alex Sier lead guitar và Tom Breyfoggle drums.

Link Nghe : A Twist in My Story

Hear Me Now

Hear Me Now được phát hành năm 2010, cùng với sự hợp tác của các ca sĩ như Juliet Simms,...

Link Nghe : Hear Me Now

2 nhận xét:

Unknown nói...

Chi tiết ghê ta! Nguồn đâu hay vậy?

Trương Ngũ nói...

Từ nhiều nguồn khác nhác nhau, phải chỉnh sửa đôi chút nữa.

Đăng nhận xét